Tuesday, November 8, 2011

Chương một - Đứa Con Bị Lãng Quên 1.1

Duyên Phận
      
        Khi Paul Jobs được lệnh tập kết vào lực lượng Phòng Vệ Bờ Biển sau chiến tranh thế giới thứ hai, ông đã đánh cược một trò chơi độc đáo với các chiến hữu của mình. Khi cả đội hạ neo xuống vịnh San Francisco, Paul sẽ “cưa đổ” một cô gái và cùng kết hôn với người ấy trong vòng hai tuần. Paul thuộc típ người giống nhân vật James Dean cùng với một hình xăm đầy oai phong và một chiều cao đáng nể của một cầu thủ giải NBA. 


               Chỉ có điều, sự se duyên của ông Tơ bà Nguyệt giữa Clara Hagopian cùng Paul không phải vì sức hút bề ngoài đầy nam tính ấy. Clara vốn là một trong những người gốc Armenia nhập cư vào Mỹ sau cuộc truy đuổi của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào quê hương của cô. Trong một cuộc hẹn đi dã ngoại cùng nhóm bạn, duyên số đã sắp xếp một cuộc gặp mặt giữa cô và Paul bởi nhóm của Paul có một chiếc xe và tiện lợi hơn hẳn nhóm bạn cô để đi đến nơi dã ngoại. 

               Chỉ mười ngày sau đó, vào khoảng trung tuần tháng 3 năm 1946,lễ đính hôn của nàng Clara diễn ra và lẽ dĩ nhiên; Paul đã là người thắng cuộc trong trò chơi cá độ của mình một cách không hề ngờ đến. Chỉ có điều, ly rượu giao bôi mà cả hai cùng uống đã không phải là một ván cờ phân định thắng thua mà là một cuộc sống đầy hạnh phúc đến đầu bạc răng long cho đến mãi về sau.

               Cha của Paul là Reinhold có quốc tịch Đức, cai quản một nông trang gần Winconsin. Chỉ đáng buồn là Reinhold có triệu chứng nghiện rượu và đôi khi sử dụng bạo lực để răn dạy con cái trong đời sống gia đình. Cha mẹ sinh con, trời sinh tính vận đúng vào tính cách của Paul vì hũ rượu chìm không phải là một cụm từ trong suy nghĩ của Paul.

               Thay vào đó, sự lịch lãm, điềm tĩnh và kiên định là tính cách nổi bật của Paul từ nhỏ cho đến mãi về sau. Cậu bé có một tuổi thơ đầy những nỗi ám ảnh này đã rời bỏ trường cấp 3 của mình để tìm kiếm một mục đích mới cho cuộc đời ở độ tuổi 19. Việc đầu tiên mà Paul phụ trách chính là vị trí thợ máy gần khu vực Midwest. Sau đó, Paul gia nhập lực lượng phòng vệ bờ biển nhưng trái ngoáy ở chỗ cậu không hề biết bơi.
                May rủi thế nào mà đơn xin gia nhập lực lượng phòng vệ này lại được một nhân vật đồng ý đó - chính là tướng M.C.Meigs thuộc lực lượng Phòng Không Mẫu Hạm.


                Clara sinh ra tại New Jersey khi cha mẹ cô di dân đến Hoa Kỳ bởi sự xâm chiếm của quân Thổ tại quê nhà là Armenia. Gia đình Clara chuyển đến quận Misson tại bang California từ khi cô còn chập chững biết đi.
           

                 Tuy nhiên Clara có một bí mật mà mãi về sau cô mới kể cho vị hôn phu của mình là Paul - cô đã kết hôn trong chiến tranh với một người lính nhưng người chồng đầu tiên này đã tử trận trong thế chiến. Sự đau đớn và mất mát đã làm Clara trở nên điềm tĩnh hơn trong các mối quan hệ và sự ưu uất mà cô chất chứa bấy lâu đã trở nên nguôi ngoai phần nào.


                 Bởi lẽ đó, khi gặp Paul trong lần hẹn đầu tiên, cô đã tự nhủ lòng mình rằng đã đến lúc xây dựng lại mọi thứ cho một cơ hội thứ hai trong cuộc đời mình.


                 Chiến tranh là nỗi ám ảnh cũng như chứa đựng trong nó là những nỗi đau không bao giờ chấm dứt mặc dầu cuộc chiến đã đi qua. Đôi vợ chồng mới cưới quyết định xây dựng một mái ấm nho nhỏ cho riêng mình cùng niềm hạnh phúc đang trào dâng trong lòng họ.

                 Cả hai bắt đầu cuộc sống gia đình với một số tiền nho nhỏ và họ chuyển đến Wincosin để sống chung cùng gia đình Paul trong một vài năm trước khi dọn đến Indiana. Nơi đây, Paul nhận việc là thợ máy tại công ty International Harvester.


                 Cũng chính tại nơi đây, niềm đam mê trong Paul trỗi dậy khi nhận ra cơ hội kiếm thêm thu nhập từ việc thu gom các xe hơi cũ, sửa và tân trang lại rồi bán chúng. Công việc này dần trở nên thuận lợi và Paul quyết định nghỉ việc tại Harvester để tập trung hơn cho sở thích của mình.

2 comments: