Tuesday, November 8, 2011

Chương một - Đứa Con Bị Lãng Quên 1.2

Đứa Con Vô Thừa Nhận


               Clara dường như cảm thấy ngột ngạt trước nếp sống vồn vã tại Wisconsin nên cô bàn với chồng về ý định chuyển đến San Francisco. Đôi tân lang tân nương tìm được một căn hộ tại quận Hoàng Hôn, đối diện biển Thái Bình Dương, nằm ở phía nam cầu Kim Môn. Paul sớm tìm được một công việc tại một công ty tài chính nhưng việc mà vị tân lang này nhận cũng vô tình thỏa mãn sở thích của chính anh.



               Hằng ngày, Paul sẽ tìm gặp các khách hàng đã mua xe theo dạng thế chấp nhưng trễ hạn đóng tiền và tiến hành thu hồi các xe này. Trong khoảng thời gian này, Paul cũng mua đi bán lại các xe hơi cũ sau khi đã tân trang và sửa chữa chúng và có thể nói, sự hạnh phúc mà Paul mong chờ cho mái ấm của mình đã thành sự thật -  khi nỗi lo về tiền nong không còn là sự ám ảnh trong tâm trí anh nữa.

               Tiếng cười của trẻ thơ là khát khao cháy bỏng mà đôi vợ chồng này ao ước có được, nhưng tiếc thay Clara mắc phải một chứng bệnh mãn tính vì tử cung của cô không thể thụ tinh theo cách bình thường như bao người phụ nữ khác. 9 năm sau khi kết hôn, sự lựa chọn cuối cùng mà họ đi đến chính là tìm nuôi một đứa bé.


               Joanne Schieble cũng là một người cùng quê với Paul Jobs đến từ Winconsin. Nhân vật này là sự khởi đầu cho câu chuyện về một đứa bé kỳ diệu mà chúng ta đang nói đến. Cha của Joanne cũng là một người nhập cư - Arthur Schieble. Arthur là một dân buôn bán bất động sản thành công tại vịnh Green khi sở hữu các căn nhà có địa thế tuyệt đẹp tại đây.

               Tuy nhiên, tính gia trưởng mà ông áp đặt cho cô con gái mình trở nên cực kỳ nghiêm khắc khi cấm đoạt tình yêu giữa cô và một chàng nghệ sĩ chỉ bởi chàng trai này không theo đạo Ki Tô giáo. Ông dọa sẽ cắt hết mọi khoản chu cấp cho cô tại trường đại học nếu cô tiếp tục trái ý ông. Người mà nữ sinh viên trẻ này phải lòng chính là Abdulfattah John Jandali, một sinh viên trợ giảng người Syri theo đạo hồi giáo.



               Jandali là người con trong một gia đình có xuất thân từ giới thượng lưu gồm chín anh em. Cha của Jandali  làm việc trong lãnh vực tinh luyện dầu thô cũng như nắm giữ phần lớn lượng tiêu thụ lúa mì tại khu vực này. Mẹ Jandali là một người phụ nữ truyền thống theo đạo Hồi với phương châm "xuất gia tòng phu, phu tử tòng tử" khi hầu hết thời gian của mình dành trọn cho công việc nội trợ. Jandalis là người theo xu hướng cấp tiến khi mặc dầu vẫn chưa tốt nghiệp xong tại đại học Beirut nhưng vẫn đăng ký các khóa học tại đại học Wisconsin để hoàn thành học vị tiến sĩ khoa học chính trị.


               Vào mùa hè năm 1954, Joanne rời Mỹ và đến Siri theo tiếng gọi của con tìm cùng Abdulfattah. Cả hai sống hai tháng tại Homs và tại đây, Joanne học cách nấu các bữa ăn theo kiểu của người Siri. Khi trở về Hoa Kỳ, Joanne phát hiện mình đã mang thai. Lúc này, cặp đôi đều đã 23 tuổi nhưng họ không nghĩ đến chuyện kết hôn.

               Cũng vào lúc này, người cha của Joanne đang hấp hối vì bệnh nặng đã lớn tiếng với cô rằng sẽ từ cô nếu đám cưới giữa cô và Abdulfatth được tiến hành. Vì theo đạo Ki Tô giáo, việc phá thai là một tội ác lớn đối với các tín đồ. Vào đầu năm 1955, Joanne đi đến San Francisco để tìm nơi nhận nuôi đứa bé mà cô đang mang bởi các trại mồ côi.

No comments:

Post a Comment